Cách chọn mua máy hút sữa phù hợp

Máy hút sữa là một thiết bị không thể thiếu với các mẹ bỉm sữa hiện đại. Tuy nhiên, trên thị trường hiện tại có quá nhiều hãng, quá nhiều loại máy hút sữa nên đôi khi khiến ba mẹ bối rối không biết lựa chọn dòng máy nào. Hiểu được điều đó, Coolmom sẽ chia sẻ với các ba mẹ cách chọn mua máy hút sữa phù hợp. Dưới đây là thông tin chi tiết.

Chọn máy hút sữa dựa vào ngân sách

Khi chọn mua máy hút sữa thì điều đầu tiên các ba mẹ cần quan tâm là ngân sách. Bởi ngân sách sẽ là yếu tố tiên quyết cho mọi sự lựa chọn.

Ngân sách dưới 1 triệu đồng

Trước tiên phải chia sẻ với ba mẹ rằng, ngân sách dưới 1 triệu đồng là tương đối thấp để mua được một chiếc máy hút sữa tốt và khá ít sự lựa chọn. Với ngân sách này ba mẹ sẽ chỉ mua được một chiếc máy "tạm được" đáp ứng nhu cầu cơ bản.
 
Trong khoảng ngân sách từ dưới 1 triệu đến 3 triệu đồng chắc chắn các ba mẹ không thể bỏ qua các dòng Máy hút sữa Fatzbaby. Hãng này có rất nhiều sản phẩm trải dài từ phân khúc giá vài trăm ngàn tới khoảng 3 triệu đồng giúp các ba mẹ thoải mái lựa chọn. Tại Việt Nam, thương hiệu Fatzbaby đã quá nổi tiếng với các dòng sản phẩm: máy hút sữa Fatzbaby, máy tiệt trùng Fatzbaby, máy hâm sữa Fatzbaby, máy đun nước pha sữa Fatzbaby, máy đa năng điện tử Fatzbaby, vv... Sản phẩm của Fatzbaby được khách hàng đánh giá cao vì chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng và giá thành bình dân. Trong nhiều năm qua, ở phân khúc tầm trung Fatzbaby không có đối thủ.
 
Dưới dây Coolmom gợi ý cho ba mẹ 3 lựa chọn tối ưu nhất với ngân sách dưới 1 triệu đồng:
 

Máy hút sữa điện đôi Fatzbaby CHORUS 2 FB1182MX

Máy hút sữa điện đôi Fatzbaby Chorus 2 là chiếc máy hút sữa điện đôi có dây bán chạy nhất trong phân khúc giá dưới 1 triệu đồng. Chiếc máy này chỉ có giá bán 795.000 đồng mà hãng Fatzbaby hào phóng trang bị pin sạc LI-ION 1100mAh, phễu hút silicone mềm mại, có cả chế độ mát xa và kích thích. Tất nhiên lực hút và các chức năng không thể so sánh với dòng cao cấp Fatzbaby Resonance hoặc Fatzbaby Freemax nhưng với giá bán chỉ 795.000 đồng thì đây là sự lựa chọn tốt.

XEM CHI TIẾT MÁY HÚT SỮA FATZBABY CHORUS 2

Máy hút sữa điện rảnh tay không dây Fatzbaby FREEMAX 1 FB1201CW

Nếu ba mẹ thích dòng máy hút sữa rảnh tay thì với ngân sách dưới 1 triệu có thể mua được 1 chiếc máy Fatzbaby Freemax 1. Lực hút của dòng Fatzbaby Freemax nói chung và máy Freemax 1 nói riêng rất tốt. Nếu so với máy Chorus 2 đã nhắc tới ở trên thì Freemax 1 tốt hơn nhiều. Điều đặc biệt của dòng máy này là thiết kế không có dây, các mẹ có thể dễ dàng đặt vào trong áo ngực để vừa hút sữa vừa làm việc hoàn toàn dễ dàng. Tuy nhiên, đây là dòng hút sữa đơn (hút một bên ngực), nếu mẹ muốn hút đôi (hút cả hai bên ngực cùng lúc) thì cần phải mua 2 chiếc.

XEM CHI TIẾT MÁY HÚT SỮA FATZBABY FREEMAX 1

Máy hút sữa điện đôi Fatzbaby CHORUS 4 FB1101TY

Ba mẹ cũng có thể mua 1 bộ máy hút sữa điện đôi Fatzbaby Chorus 4. Phiên bản này không có pin và phễu hút được làm bằng nhựa chứ không phải silicon như Chorus 2. Mặc dù vậy với giá bán chỉ 625.000 đồng thì cũng có thể chấp nhận được.

XEM CHI TIẾT MÁY HÚT SỮA FATZBABY CHORUS 4

Khuyến cáo: Trên thị trường có quảng cáo các dòng máy hút sữa điện đôi giá chỉ khoảng 200 ngàn đồng. Theo kinh nghiệm trong ngành hàng Mẹ & Bé của mình, Coolmom cho rằng với số tiền này không thể sản xuất được một chiếc máy hút sữa điện đôi chất lượng. Coolmom khuyên ba mẹ hãy cân nhắc thật kĩ trước khi lựa chọn các dòng máy hút sữa đó. Đừng để "tiền mất tật mang".

Ngân sách khoảng 1 triệu đến 1,5 triệu đồng

Với ngân sách cao hơn một chút, khoảng 1 triệu đến 1,5 triệu đồng thì ba mẹ sẽ có rất nhiều lựa chọn. Đây cũng là mức ngân sách phổ biến của các khách hàng mua máy hút sữa tại Coolmom và thiết nghĩ đây cũng là mức chung so với thu nhập của đại đa số người Việt chúng ta.
 
Dưới đây là một số lựa chọn tối ưu nhất trong khoảng ngân sách này.

Máy hút sữa điện đôi Fatzbaby Resonance 3 Plus FB1161VN

Máy hút sữa điện đôi Fatzbaby Resonance 3 Plus luôn nằm trong TOP bán chạy nhất của hãng Fatzbaby cũng như Coolmom. Dòng này cao cấp hơn rất nhiều dòng Chorus 2 đã nhắc tới ở trên. Lực hút mạnh hơn nhưng êm hơn, dễ dàng điều chỉnh lực hút và các chế độ hút, các chế độ mát xa và kích thích hoạt động hiệu quả hơn, dung tích bình trữ sữa lớn hơn, chất liệu bình trữ sữa là PPSU cao cấp, có đèn LED dùng ban đêm và thiết kế cũng đẹp hơn. Quá nhiều ưu điểm và giá trị tăng thêm nhưng giá bán cũng chỉ là 1.495.000 đồng. Rất xứng đáng để đầu tư.

XEM CHI TIẾT MÁY HÚT SỮA ĐIỆN ĐÔI FATZBABY RESONANCE 3 PLUS

Máy hút sữa điện rảnh tay không dây Fatzbaby FREEMAX 4 FB1276RH

Còn nếu ba mẹ thích dòng máy hút sữa rảnh tay thì có thể chọn mua máy hút sữa Fatzbaby Freemax 4. Máy này có nhiều ưu điểm vượt trội máy Freemax 1 đã nhắc tới ở trên, đặc biệt là thiết kế mỏng dẹt và gọn gàng. Nếu như máy Freemax 1 có thiết kế máy nằm ngoài phễu khá cồng kềnh thì máy Freemax 4 đã được đặt máy vào trong khu vực phễu hút tạo thành một khối thống nhất rất gọn gàng. Việc được thiết kế gọn gàng như thế này sẽ giúp các mẹ có thể đặt máy vào áo ngực dễ dàng hơn, từ đó giúp tăng khả năng vận động của các mẹ trong khi hút sữa.

XEM CHI TIẾT MÁY HÚT SỮA RẢNH TAY KHÔNG DÂY FATZBABY FREEMAX 4

Ngân sách từ 1,5 đến 2 triệu đồng

Đây là mức ngân sách đủ nhiều để mua được những chiếc máy hút sữa đủ tốt. Nếu khả năng chi trả của ba mẹ ở ngưỡng này sẽ có thêm vài lựa chọn như dưới đây:

Máy hút sữa điện đôi Fatzbaby Resonance 6 Plus FB1103VN

Máy hút sữa điện đôi Fatzbaby Resonance 6 Plus vượt trội hơn máy Fatzbaby Resonance 3 Plus nhờ được trang bị tới 3 size phễu (21mm - 24mm và 28mm), có chế độ hút kiệt, viên pin LI-ION khủng 4400mAh và bình trữ sữa làm bằng nhựa PPSU cao cấp có dung tích lên tới 210ml. Với mức giá bán hiện tại là 1.795.000 đồng, chỉ cao hơn máy Resonance 3 Plus khoảng 300.000 ngàn đồng nhưng có rất nhiều giá trị cộng thêm.

XEM CHI TIẾT MÁY HÚT SỮA ĐIỆN ĐÔI FATZBABY RESONANCE 6 PLUS

Máy hút sữa điện rảnh tay không dây Fatzbaby FREEMAX 4 PLUS FB1277RH

Máy hút sữa rảnh tay không dây Fatzbaby Freemax 4 Plus cũng là một lựa chọn tốt trong tầm tiền này. Phiên bản này được thiết kế giống Freemax 4 nhưng có cải tiến thêm về chất liệu và khả năng hút sữa tốt hơn. Phiên bản này trang bị 3 size phễu 21mm, 24mm và 28mm trong khi Freemax 4 trang bị 3 size nhỏ hơn là 17mm, 21mm và 24mm.

XEM CHI TIẾT MÁY HÚT SỮA RẢNH TAY KHÔNG DÂY FATZBABY FREEMAX 4 PLUS

Ngân sách khoảng 2 triệu đến 3 triệu đồng

Với khoảng 2 triệu đến 3 triệu đồng ba mẹ có thể chọn mua 2 chiếc máy hút sữa rảnh tay không dây Fatzbaby Freemax 4 Plus (đây là dòng máy đơn hút một bên nên phải mua 2 chiếc để hút được 2 bên).
 
Ba mẹ cũng có thể mua một chiếc Máy hút sữa điện đôi Moaz BéBé MB-029. Đây cũng là một thương hiệu của Việt Nam giống như Fatzbaby nhưng sự đa dạng hàng hoá và độ phổ biến thương hiệu không bằng Fatzbaby. Theo đánh giá chủ quan của Coolmom, nếu tính điểm tất cả tiêu chí từ chất lượng sản phẩm, giá thành, dịch vụ hậu mãi, sự đa dạng mẫu mã và tính phổ biến của thương hiệu sau đó xếp hạng theo thang điểm 10 thì Fatzbaby được 9/10 còn Moaz là 7/10.

Ngân sách khoảng 3,5 triệu đến 5 triệu đồng

Với khoảng 3,5 triệu đến 5 triệu đồng ba mẹ có thể chọn mua một chiếc Máy hút sữa điện đôi Medela Pump In Style Advanced. Trong tầm tiền này thì đây lựa chọn tốt nhất.

 

Máy hút sữa điện đôi Medela Pump In Style Advanced

Ngân sách khoảng 5 triệu đến 6 triệu đồng

Với ngân sách khoảng 5 triệu đến 6 triệu đồng thì ba mẹ có thể chọn ngay một chiếc Máy hút sữa điện đôi Medela Swing Maxi 2.0. Đây là dòng máy hút sữa mới nhất của thương hiệu tới từ Hoa Kỳ. Medela đã quá nổi tiếng tại Việt Nam hàng chục năm qua với các dòng máy hút sữa đã đi vào huyền thoại với khả năng hút sữa cực tốt và độ bền không có đối thủ.
 
Nhắc tới Medela là nhắc tới máy hút sữa cao cấp, và ngược lại nhắc tới máy hút sữa cao cấp phải nhắc tới Medela. Sẽ không quá khi nói: "Máy hút sữa Medela là giấc mơ của phần lớn mẹ bỉm sữa Việt Nam".
 
Vậy nếu ba mẹ có đủ ngân sách thì hãy chọn luôn Medela Swing Maxi 2.0 mà không cần phải suy nghĩ gì nhiều.

 

Máy hút sữa điện đôi Medela Swing Maxi 2.0

 
Trong tầm tiền từ 5 đến 6 triệu đồng còn có thêm lựa chọn Máy hút sữa điện đôi Philips Avent Eureka SCF393.11. Tuy nhiên, theo đánh giá chủ quan của Coolmom thì máy hút sữa của Avent không thể so sánh với Medela. Xét về khả năng hút sữa, độ bền bỉ, uy tín thương hiệu và ngay cả việc thanh lý máy về sau thì Avent đều không bằng Medela.

Ngân sách khoảng 200 ngàn đồng

Nếu ngân sách của ba mẹ thấp hơn nữa, trong khoảng 200 ngàn đồng thì ba mẹ nên lựa chọn dòng Máy hút sữa cầm tay Fatzbaby Handy.

Máy hút sữa cầm tay Fatzbaby Handy 2 - sản phẩm bán chạy nhất trong dòng máy hút sữa cầm tay

Nhìn chung, với ngân sách càng lớn thì càng mua được sản phẩm cao cấp của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Medela hoặc Philips Avent. Còn với ngân sách dưới 2 triệu đồng thì sản phẩm của hãng Fatzbaby luôn là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Chọn máy hút sữa dựa vào nhu cầu và chức năng

Ngoài cách lựa chọn theo ngân sách như đã trao đổi ở trên, các mẹ có thể lựa chọn máy hút sữa theo nhu cầu và chức năng mong muốn.
 
Hiện tại trên thị trường thường có các dòng máy hút sữa như sau:
Đó là 4 nhóm máy hút sữa phổ biến trên thị trường hiện nay. Tuỳ theo nhu cầu về chức năng và sở thích của các mẹ mà đưa ra sự lựa chọn phù hợp.
 
Nếu các mẹ muốn được thoải mái tự do, vừa hút sữa vừa làm việc thì hãy chọn mua máy hút sữa rảnh tay không dây. Đây là loại máy hút sữa có thể cho vào áo ngực dễ dàng. Nhược điểm của dòng máy này là cốc trữ sữa có dung tích hơi nhỏ, chỉ khoảng 140ml và chỉ hút một bên. Muốn hút hai bên thì phải mua hai chiếc. Tổng chi phí đầu tư cho hai chiếc dao động trong khoảng 2 triệu đến 3 triệu đồng tuỳ phiên bản. Nhưng lợi ích các mẹ nhận lại cũng rất tuyệt vời.
 
Nếu không đủ ngân sách đầu tư hai chiếc máy hút sữa rảnh tay không dây thì ba mẹ có thể chọn mua một chiếc máy hút sữa điện đôi. Loại máy này thường có dây và hai phễu chụp cồng kềnh hơn dòng rảnh tay. Vậy nên khi hút sữa các mẹ phải ngồi tại chỗ để giữ phễu. Nếu các mẹ không muốn giữ phễu bằng tay thì có thể mua thêm một chiếc áo hút sữa rảnh tay Fatzbaby.

Áo hút sữa rảnh tay Fatzbaby là một sản phẩm rất hữu dụng giúp các mẹ giữ máy hút sữa ổn định và chắc chắn hơn

Hiện tại các hãng đang dần bỏ máy hút sữa điện đơn truyền thống vì sự bất tiện của nó. Thay vào đó, các hãng có xu hướng làm máy hút sữa rảnh tay không dây (cũng là một loại điện đơn) nhưng mang lại sự tiện lợi tối đa cho người dùng.

Mua máy hút sữa chính hãng ở đâu?

Coolmom là một trong những đại lý lớn nhất của các hãng Fatzbaby, Medela, Moaz BéBé, Philips Avent và cũng là đại lý duy nhất triển khai chương trình bảo hành 4 năm với sản phẩm của các thương hiệu trên. Dưới đây là các lí do ba mẹ nên mua máy hút sữa chính hãng tại Coolmom:

  1. Sản phẩm chính hãng 100%. Công ty Cổ phần Coolmom là công ty con của công ty CBC Việt Nam, là đại lý chính hãng lớn nhất của hãng Fatzbaby, Medela, Moaz BéBé, Philips Avent,...
  2. Là đại lý duy nhất bảo hành sản phẩm 4 năm. 1 năm tiêu chuẩn của hãng + 3 năm bảo hành bởi Coolmom (xem chính sách và hướng dẫn bảo hành).
  3. Miễn phí 100% phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 500.000 đồng (xem Chính sách giao hàng).
  4. Giao hàng hỏa tốc trong 1 giờ tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Các tỉnh khác giao trong 1-2 ngày.
  5. Được kiểm tra và thử hàng trước khi thanh toán.
  6. Miễn phí 1 đổi 1 trong 7 ngày nếu sản phẩm bị lỗi.
  7. Miễn phí trả hàng, hoàn tiền 100% trong 90 ngày bất kể lý do là gì, ngay cả với lý do không thích (xem Chính sách đổi trả).
  8. Đa dạng hình thức thanh toán: Tiền mặt, chuyển khoản, thẻ tín dụng hoặc ZaloPay (xem Chính sách thanh toán).

Hy vọng những thông tin Coolmom cung cấp ở trên có ích với ba mẹ. Nếu ba mẹ cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ với Coolmom bằng cách kênh sau:

← Bài trước Bài sau →